Tiểu xảo làm đẹp và chuyện hối lộ ở hậu trường Oscar

Được các sao hạng A chọn trang phục chưng diện tại thảm đỏ Oscar là ao ước của mọi nhà thiết kế. Nhiều thương hiệu thậm chí còn đút lót cho stylist để họ thuyết phục các khách hàng ngôi sao chọn váy áo của hãng mình.

Trong ngành công nghiệp thời trang, cũng như mọi lĩnh vực khác, có những tiểu xảo mà người trong cuộc miễn cưỡng lắm mới chịu tiết lộ. Lễ trao giải Oscar hàng năm luôn là dịp căng thẳng cho cả các nhà thiết kế danh tiếng lẫn các stylist phụ trách tư vấn trang phục cho sao. Stylist làm mọi cách để kiếm được chiếc váy đẹp, đẳng cấp cho khách hàng hạng sang của mình, còn các thương hiệu thời trang cố gắng để thiết kế của họ được sao để mắt tới.

Lễ trao giải Oscar chỉ diễn ra trong một đêm nhưng được sánh ngang với một tuần lễ thời trang. Trong ảnh, dàn mỹ nhân tại Oscar 2012. Ảnh: AFP.

Tại sao câu chuyện về những chiếc váy lại trở nên quan trọng như vậy? Bởi lễ trao giải Academy Awards là sự kiện điện ảnh lớn nhất hành tinh, thu hút sự chú ý của hàng triệu người trên khắp thế giới. Thế nên, một chiếc váy được hàng triệu người xem và bàn tán có giá trị quảng bá gấp nhiều lần một giải thưởng thời trang nào đó. Stylist sợ mất việc, các ngôi sao sợ kém lộng lẫy còn các nhà thiết kế sợ thương hiệu của mình bị các hãng khác lấn át. Nên họ hẳn phải tìm mọi cách để tỏa sáng ở thảm đỏ Oscar.

Vậy các nhà thiết kế và stylist đã làm những gì để đạt được mục đích của mình? Hàng tháng trước khi Oscar diễn ra, stylist đã lên kế hoạch cụ thể cho những trang phục mà khách hàng của mình sẽ mặc. Việc tham khảo xu hướng thời trang, những bộ sưu tập mới là yêu cầu tất yếu của họ. Tuy nhiên, trong một môi trường mà “minh tinh nào cũng đẹp và thiết kế nào cũng lộng lẫy” thì để ngôi sao của mình nổi bật, các chuyên gia tư vấn phải có gu thẩm mỹ tinh tế, thậm chí là táo bạo. Petra Flannery - stylist của nữ diễn viên Avatar Zoe Saldana - nhận định, trang phục ấn tượng tại Oscar phải là “một sản phẩm thời trang cao cấp, phù hợp với tính chất sự kiện, vừa tinh tế, thanh lịch, lại vừa độc đáo, khác lạ”. Flannery vẫn luôn tự hào vì đã chọn được cho Saldana chiếc váy Givenchy gợi cảm và cá tính tại Lễ trao giải của Viện Hàn lâm năm 2010.

Bộ váy Givenchy nổi tiếng của Zoe Saldana tại Oscar 2010. Ảnh: AFP.

Còn các nhà thiết kế thường sử dụng tiểu xảo để đảm bảo cho trang phục của mình được xuất hiện trên thảm đỏ sự kiện điện ảnh được đánh giá như một tuần lễ thời trang lớn. Stylist Philip Bloch hé lộ, nhiều hãng thời trang đã hối lộ các stylist để họ chọn thiết kế của mình cho sao.

“Nhiều stylist nhận quà của các thương hiệu. Họ thường được tặng các hóa đơn đã thanh toán để bơm ngực, bơm môi. Nhiều nhà thiết kế hỏi thẳng: ‘Anh, chị muốn gì?’. Thậm chí, có khi đó là khoản tiền mặt lên tới 5.000 USD (hơn 100 triệu đồng).

Bloch cũng thành thật chia sẻ: “Tôi thì không bao giờ nhận hối lộ. Nhưng tôi thường nói: ‘Tôi sẽ rất vui lòng nếu nhận được một món quà cảm ơn”.

Merle Ginsberg, biên tập viên trang Hollywood Reporter, nhận định một chiếc váy gây ấn tượng tại Oscar có thể vừa thay đổi cuộc đời một diễn viên vừa tạo bước ngoặt cho sự thành công của một thương hiệu. Nhưng cái giá mà các hãng phải bỏ ra cũng không hề nhỏ.

Nếu không “đi cửa sau” với stylist, các thương hiệu sẽ miễn phí, thậm chí là trả tiền để người nổi tiếng mặc trang phục của mình. "Nếu một nhà thiết kế tiếp cận với một ngôi sao nào đó để chào hàng, họ thường được người đại diện ra giá rằng: 'Chúng tôi đang trong quá trình thương thảo một hợp đồng trang phục trị giá 200.000 USD'. Con số thỏa thuận cuối cùng tất nhiên sẽ thấp hơn rất nhiều. Nhưng khi nhận được những câu trả lời như vậy, bạn phải dịch ngay ra rằng: ‘Chúng tôi không đi mặc quần áo không công cho hãng nào cả”, Bloch nói.

Các diễn viên tên tuổi như Anne Hathaway, Nicole Kidman, Salma Hayek Gwyneth Paltrow hầu như không phải chi một xu cho các bộ váy tại Oscar. “Salma Hayek không bao giờ phải bỏ ra một đồng nào cả, ít nhất là trong những năm tôi làm việc cho cô ấy”, Bloch nói.

Ở Oscar 2012, Gwyneth Paltrow diện váy Tom Ford. Ảnh: Zimbio.
 
 
Bản quyền © 2011 thuộc Giày Pasteur. Thiết kế và phát triển bởi XVNET.VN
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN:

       Viber , Zalo

 
Khách đang xem:25 | Lượt truy cập:185.240